Investar với dịch vụ tư vấn nội dung, thiết kế, in ấn Báo cáo Thường niên, Báo cáo Phát triển Bền vững

Investar với dịch vụ tư vấn nội dung, thiết kế, in ấn Báo cáo Thường niên, Báo cáo Phát triển Bền vững

Investar Research & Advisory là đơn vị tư vấn nội dung, chủ đề, thiết kế , in ấn Báo cáo Thường niên (Annual Report) và Báo cáo Phát triển Bền vững (Sustainability Report) hàng đầu tại Việt Nam. Khách hàng của chúng tôi là những doanh nghiệp niêm yết đầu ngành trong các lĩnh vực dầu khí, tài chính – chứng khoán – ngân hàng, xây dựng – bất động sản, công nghiệp v.v…

Investar cung cấp giải pháp trọn gói Báo cáo Thường niên (Annual Report) và Báo cáo Phát triển Bền vững (Sustainability Report) cho khách hàng với đội ngũ có 20 năm kinh nghiệm thực tiễn trên thị trường tài chính, kiểm toán, đầu tư, truyền thông – dịch vụ marketing.

Liên hệ: Để có thêm thông tin về dịch vụ Báo cáo Thường niên và Báo cáo Phát triển Bền vững, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại đây.

BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN LÀ GÌ?

Báo cáo Thường niên (Annual Report) là tài liệu được lập hàng năm nhằm truyền tải thông tin về quản trị, hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính cũng như các khía cạnh khác của Doanh nghiệp trong năm qua và định hướng, chiến lược trong thời gian tới.

BCTN là công cụ quan trọng giúp Doanh nghiệp truyền thông chủ động với các bên liên quan (stakeholders), đáng chú ý gồm có: cổ đông hiện tại và tiềm năng, khách hàng, nhà cung cấp, ngân hàng, nhân viên và phương tiện truyền thông, cộng đồng v.v…

LỢI ÍCH CỦA BCTN CHUYÊN NGHIỆP

(1) Thu hút và giữ chân nhà đầu tư, mở ra cơ hội huy động vốn trên TTCK. BCTN cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn báo cáo tài chính, đặc biệt là những đánh giá, phân tích về hoạt động kinh doanh và triển vọng tương lai của Doanh nghiệp. Từ đó, nhà đầu tư có cơ sở để đánh giá tiềm năng dưới mọi khía cạnh trước khi quyết định đầu tư, giúp mở ra cơ hội để Doanh nghiệp huy động vốn thành công trên TTCK.

(2) Tạo dựng niềm tin với khách hàng, nhà cung cấp, ngân hàng. Một BCTN chuyển tải rành mạch những thông tin về quá khứ cũng như triển vọng, kế hoạch R&D, hoạt động đầu tư, chất lượng sản phẩm, chiến lược phát triển bền vững… sẽ làm yên lòng khách hàng. Trong khi đó, nhà cung cấp, ngân hàng quan tâm đến khả năng hoạt động liên tục và phát triển bền vững, liệu Doanh nghiệp có đủ khả năng thanh toán, là một đối tác lâu dài hay không.

(3) Giữ chân nhân viên. Nhân viên thường chỉ gắn bó với Doanh nghiệp có tình hình kinh doanh tươi sáng, cho họ thấy một triển vọng nghề nghiệp tích cực trong tương lai. Những nhận định của Ban lãnh đạo trong BCTN sẽ giúp nhân viên có cái nhìn toàn cảnh, đặc biệt là tình hình tài chính, kế hoạch đầu tư, chiến lược phát triển…

(4) Tác động tích cực, chủ động đến truyền thông, cộng đồng. Truyền thông có tác động mạnh mẽ đến quyết định của giới đầu tư, hình ảnh Doanh nghiệp trên thị trường, cộng đồng. Nhà báo, phóng viên sẽ tìm đến BCTN để thu thập thông tin chính thống, đặc biệt là về kết quả kinh doanh, triển vọng phát triển của Doanh nghiệp…

NGUYÊN TẮC HÀNG ĐẦU

(1) Đơn giản, tập trung vào thông tin trọng yếu. BCTN cần được viết theo ngôn ngữ đơn giản, để những người không có kiến thức chuyên sâu về ngành nghề kinh doanh của Doanh nghiệp hay kiến thức về tài chính cũng có thể hiểu và tiếp nhận thông tin.

BCTN cần được thiết lập và tổ chức để người đọc có thể tìm thấy và hiểu các thông tin trọng yếu. Cần đảm bảo rằng các thông điệp chủ chốt được nhấn mạnh và liên kết với các chiến lược kinh doanh, rủi ro và các yếu tố khác trong báo cáo.

(2) Đúng đối tượng. Đối tượng mục tiêu của BCTN là nhà đầu tư, cổ đông hiện tại và tương lai, khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên và các đối tượng có lợi ích liên quan khác.

(3) Nhất quán. Cổ đông thường muốn theo dõi sự phát triển của Doanh nghiệp và tiến triển của nhiều vấn đề qua từng giai đoạn, và so sánh với quá khứ. Doanh nghiệp cần đảm báo tính nhất quán trong số liệu, cũng như cách viết, ngôn từ, các định nghĩa trong báo cáo và xuyên suốt các giai đoạn.

(4) Tính liên kết. BCTN cần thể hiện rõ mối liên kết giữa các vấn đề quan trọng trong cả nội dung lẫn các hình đồ họa. Điều này giúp người đọc có được bức tranh toàn cảnh về hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp.

(5) Cân bằng mặt tích cực và rủi ro. BCTN không phải là một tài liệu marketing đơn thuần và chỉ nói đến khía cạnh tích cực của Doanh nghiệp. Người đọc sẽ đánh giá cao nếu các mặt hạn chế và rủi ro cũng được trình bày đi kèm với biện pháp quản trị.

Investar Research & Advisory